Những góc khuất thầm lặng của nghề bảo vệ

Bất kể nghề gì cũng có những góc khuất của nó, đối với nghề bảo vệ, dường như góc khuất này còn lớn hơn rất nhiều. Nếu như nhìn vào, mọi người chỉ thấy nghề bảo vệ là một công việc nhàn hạ, không tốn công sức. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy. Đây là công việc đòi hỏi sự cẩn trọng và nghiêm khắc hơn cả, chưa kể nhiều lúc phải đối mặt vối hiểm nguy.

Luôn ý thức đề cao cảnh giác, làm việc trong im lặng với sự cẩn trọng. Vì chỉ cần có một chút bất cẩn thì sự mất mát, thất thoát tài sản có thể xảy ra. Họ – những người làm công tác bảo vệ luôn tự trau dồi kiến thức về an ninh trật tự, pccc, thiên tai để có thể ứng biến trong mọi hoàn cảnh.

Khi chúng ta quây quần với gia đình sau một ngày làm việc thì những nhân viên bảo vệ vẫn cần mẫn với công việc. Những ngày chủ nhật, những dịp Lễ, Tết, dù nắng hay mưa, dù thời tiết nóng bức hay lạnh cắt da cắt thịt. Lúc chúng ta tụ họp, vui vẻ bên gia đình, bạn bè thì họ vẫn tận tuỵ với công việc, thức suốt đêm dài để đảm bảo an toàn cho nhà máy. Họ- những chiến sĩ thầm lặng, không vũ khí.

Ông Đặng Đình Thi- Trưởng Phòng BVQS tâm sự: “Với tôi thì nghề bảo vệ không vất vả. Làm nghề gì nếu chúng ta yêu nghề, tâm huyết với nghề thì không có nghề nào phụ chúng ta cả. Mỗi người có một nhiệm vụ, mỗi nghề có những vất vả riêng. Nên khi mình yêu nghề thì không còn thấy đó là vất vả nữa. Những ngày nghỉ Lễ, Tết đôi khi vợ con có thiệt thòi khi anh em không được đón giao thừa ở nhà hoặc phải trực trong khi gia đình khác tổ chức đi nghỉ mát. Nhưng chúng tôi vẫn thấy vui vẻ vì đảm bảo an toàn cho nhà máy”.

Tại các công ty, xí nghiệp lớn, mỗi ngày có hơn 2.000 lượt người ra vào và hàng trăm lượt xe vận chuyển hàng hóa. Để đảm bảo an toàn cho từng ấy con người và tài sản của công ty là điều không dễ dàng.

Đó là ban ngày vào thời gian sản xuất, còn sau giờ tan ca liệu công việc của họ sẽ nhẹ nhàng hơn. Có lẽ là không! mỗi nhân viên trực đêm sau khi bàn giao ca, sẽ phải kiểm tra từng phòng ban, xí nghiệp, từng ổ khóa cửa, bảng điện. Liên tục đi tuần tra canh gác để kiểm soát công tác PCCC và phòng ngừa kẻ gian có thể thực hiện trong bóng tối như trộm cắp.

Anh Bình – nhân viên bảo vệ công ty Long Hải chia sẻ: “Do đặc thù của công việc nên anh em bảo vệ chúng tôi phải làm vào những ngày nghỉ Lễ, Tết, đêm hôm. Nhưng chúng tôi có động lực từ gia đình luôn ủng hộ. Thứ 2 là được sự quan tâm, chăm sóc của Ban lãnh đạo công ty, lãnh đạo Phòng luôn tạo điều kiện để anh em chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của Tổng công ty”.

Những người bảo vệ luôn uy tín, trung thực, các anh vẫn âm thầm, lặng lẽ, là tấm khiên đảm bảo an toàn về tài sản cho Tổng công ty, đảm bảo an toàn tính mạng của mọi người. Các anh cần nhận được sự tôn vinh, cảm mến của cả cộng đồng.

Cẩm Tú