Vai trò và tầm quan trọng của Đội trưởng bảo vệ tại tòa nhà, chung cư

Đội trưởng là người chỉ huy có trách nhiệm cao nhất trong mục tiêu, là người quản lý về số lượng và chất lượng nhân viên bảo vệ. Nhiệm vụ của ca trưởng bảo vệ là có quyền điều hành các nhân viên trong bộ phận của mình nhưng không được phép chỉ đạo các nhân viên thuộc phòng khác.

Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở ngày càng trở nên phát triển và phổ biến, đặc biệt là ở các khu đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Loại hình nhà ở này có những ưu điểm vượt trội đó chính là tiết kiệm tối đa quỹ đất hạn hẹp tại các thành phố lớn, nhưng vẫn đảm bảo mang lại một môi trường sống an toàn, tiện nghi và thoải mái nhất. Song song với đó là những đòi hỏi khắt khe về chất lượng các dịch vụ đi kèm tại các chung cư mà gắn liền nhất với cuộc sống của cư dân đó chính là các công việc của đội ngũ bảo vệ. Công ty bảo vệ Long Hải tự hào là nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực triển khai bảo vệ tại các tòa nhà chung cư, chúng tôi cũng là đối tác lâu năm của rất nhiều đơn vị vận hành quản lý tòa nhà uy tín trong và ngoài nước.

Để công tác bảo vệ tòa nhà hiệu quả hơn, Công ty bảo vệ Long Hải luôn xây dựng phương án an ninh phù hợp đồng thời đưa ra quy định nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại tất cả các vị trí bảo vệ của tòa nhà. Để thực thi và vận hành tốt vấn đề đảm bảo an ninh tại các tòa nhà thì vai trò của người Đội trưởng đội bảo vệ và Ca trưởng bảo vệ là vô cùng quan trọng, bảo vệ Long Hải xin chia sẻ với độc giả và những đồng nghiệp trong ngành bảo vệ đôi nét về vai trò và trách nhiệm của người đội trưởng đội bảo vệ tại mục tiêu và ca trưởng bảo vệ mục tiêu.

Đội trưởng bảo vệ mục tiêu là khái niệm có khá nhiều người đã quen nhưng ca trưởng bảo vệ mục tiêu thì không phải ai cũng nắm rõ.

Ca trưởng bảo vệ là gì? Nhiệm vụ của ca trưởng bảo vệ

Trên thực tế, ca trưởng bảo vệ mục tiêu là người chỉ huy của một ca trong các ca được phân chia. Ca trưởng bảo vệ mục tiêu tuy có quyền quản lý và điều chỉnh nhân viên bảo vệ của mình trong ca đó nhưng vẫn thuộc quyền kiểm soát của đội trưởng bảo vệ. Có thể hình dung một cách đơn giản là ca trưởng bảo vệ giống như trưởng phòng, có quyền điều hành các nhân viên trong bộ phận của mình nhưng không được phép chỉ đạo các nhân viên thuộc phòng khác.

Về đội trưởng bảo vệ thì đó là người chỉ huy có trách nhiệm cao nhất trong mục tiêu, là người quản lý về số lượng và chất lượng nhân viên bảo vệ, chịu trách nhiệm quản lý và điều động theo yêu cầu nhiệm vụ của Ban giám đốc và Phòng nghiệp vụ bảo vệ Công ty bảo vệ Long Hải, nhiệm vụ:

+ Đào tạo đội ngũ ca trưởng, nhân viên bảo vệ, đặc biệt là nhân viên bảo vệ mới nắm chắc quy trình làm việc, điều lệnh điều lệ của Công ty bảo vệ Long Hải và của đơn vị chủ quản, đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ thực tế của mục tiêu mình quản lý.

+ Có trách nhiệm cùng công ty tuyển dụng và giới thiệu nhân viên bảo vệ vào làm việc cho mục tiêu của mình làm đội trưởng nhằm đáp ứng tốt nhất về mặt nhân sự phục vụ cho công tác an ninh tại mục tiêu.

+Thường xuyên họp và trao đổi định kì với đại diện cơ quan chủ quản hàng ngày về tình hình diễn biến và nhiệm vụ của toàn đội bảo vệ Long Hải tại mục tiêu, để kịp thời rút kinh nghiệm và khắc phục những thiếu sót còn tồn tại.

+ Tổng hợp số lượng xe ,vé xe bằng văn bản, tổng hợp tiền thu được giao nộp và báo cáo cho Ban quản lí chung cư vào đầu giờ sáng hôm sau.

+Kiểm soát chặt chẽ việc duy trì ca trực của ca trưởng, kịp thời uốn nắn những yếu khuyết điểm trong ca trực, khi đội trưởng không có mặt tại mục tiêu phải giao lại cho ca trưởng là người thay thế mình quản lí và xử lí các công việc liên quan đến đội bảo vệ.

+Báo cáo tình hình an ninh trong ngày theo form mẫu của công ty cho khách hàng

+ Có trách nhiệm đào tạo nhân viên mới, phân công ca trực trong ngày qua phần mềm của công ty, phối hợp với phòng hành chính nhân sự nhằm đảm bảo các chế độ của nhân viên bảo vệ với Công ty bảo vệ Long Hải.

+ Tiến hành giao ca hàng ngày cho nhân viên bảo vệ trong đội, kiểm tra tác phong, nhận xét điểm mạnh yếu, phổ biến ca trực tiếp theo vào lúc 6h00 và 18h00 hàng ngày.

+ Trong tháng phải họp đội, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ ít nhất 01 lần cho nhân viên, báo cáo về công ty bằng văn bản (danh sách nhân viên tham gia huấn luyện, biên bản họp đội…)

Ngoài ra, công ty bảo vệ Long Hải còn cung cấp nhiều dịch vụ bảo vệ liên quan như:

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, ổn định và bền vững cho khách hàng bằng việc luôn tuân thủ pháp luật lao động và dân sự, chăm sóc đầy đủ chế độ đối với cán bộ công nhân viên an tâm công tác, đồng thời có kế hoạch tốt nhất để phòng ngừa các trường hợp vi phạm nội quy, quy định trong khi làm nhiệm vụ.