Nghề bảo vệ và sự đối mặt với các định kiến xã hội

Bảo vệ Long Hải tại Watsons Việt Nam

Trong xã hội ngày nay những ai còn có cái nhìn thấp về những người nhân viên bảo vệ thì chúng ta hãy thay đổi ngay cái suy nghĩ đó đi vì thật chất nghề nào cũng là nghề và nghề nào cũng cao quý cả. Không phải chỉ có những nghề mà trình độ cao, ăn học đàng hoàng thì mới được coi trọng được xã hội đón nhận, chúng ta nên nhìn một cách khách quan, đừng vì nhìn nghề mà phán xét họ thấp kém. Nghề bảo vệ ngày nay đã được coi là một ngành dịch vụ, được công nhận là một nghề mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, vì họ cũng phải bỏ mồ hôi công sức để cố gắng làm việc để được xã hội công nhận cho nghề của họ. Để làm một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp họ cũng phải được đào tạo về nghiệp vụ, kiến thức về trong công tác PCCC, xử lý các tình huống … Nghề nào cũng đáng được trân trọng chúng ta không nên có cái nhìn không mấy thiện cảm về nghề bảo vệ nữa.

Có người nói rằng nghề bảo vệ là nghề dành cho những người không có học thức, vì chỉ có những người không học hành mới chọn làm nghề bảo vệ và bắt đầu hình thành tư tưởng cư xử thiếu tôn trọng với họ, điều đó cũng khiến cho họ cảm thấy tủi thân và họ sẽ nghĩ rằng nghề của họ là nghề thấp kém và bị xã hội coi thường. Nhưng thật chất nghề nào cũng tốt nghề nào cũng đẹp kể cả nghề bảo vệ, đừng vì có một vài con sâu mà làm rầu nồi canh, đừng vì chút ít định kiến mà quy chụp lại là nghề bảo vệ thì chẳng đáng được tôn trọng.

Thử đặt câu hỏi: Nếu không có những người làm công tác bảo vệ thì liệu những doanh nghiệp có thể yên tâm để phát triển được không? Các khu trung tâm thương mại hay các cửa hàng, công ty, các thương hiệu thời trang có thật sự yên tâm để phát triển kinh doanh? Nhân viên bảo vệ họ đại diện cho bộ mặt bên ngoài của doanh nghiệp, nếu họ làm hài lòng khách hàng thì doanh nghiệp của bạn đã tạo được  thương hiệu về sự an toàn cho khách hàng trước khi họ đại diện cho hình ảnh của họ, của công ty họ đang làm việc. Bên ngoài càng tốt  và làm hài lòng khách hàng bao nhiêu thì bên trong các doanh nghiệp mới có thể yên tâm xây dựng các chính sách, định hướng tốt cho doanh nghiệp phát triển.

Xã hội ngày nay không có nghề nào là thấp kém cả, thấp kém chính là chúng ta không biết được sự quan trọng, sự đóng góp đối với sự phát triển của xã hội của từng nghề rồi vội vàng đánh giá nghề đó. Hãy thử đặt mình vào vị trí của họ khi đó bạn sẽ hiểu bất cứ ngành nghề nào cũng phải nổ lực, cũng phải đổ mồ hôi, nước mắt đôi khi cả máu để có thể bám trụ, khẳng định được giá trị nghề mà họ đang làm.

Trong tương lai ngành bảo vệ sẽ có được những Dich vu bao ve chuyên nghiệp, tận tâm với nghề  để mang đến cho các doanh nghiệp, cho xã hội những dịch vụ bảo vệ uy tín và làm cho xã hội không còn có cái nhìn không mấy thiện cảm về nghề bảo vệ. Đem lại niềm vui và sự động viên đối với những nhân viên bảo vệ, những người làm nghề trong xã hội mới, ghi nhận sự đóng góp của các nhân viên bảo vệ đối với tình hình an ninh trật tự của xã hội